วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เรื่องย่อ ละคร ไฟโชนแสง

บทประพันธ์: กรุง ญ ฉัตร
บทโทรทัศน์: ประไพรศรี ศรีนาทม
กำกับการแสดง: สมจริง ศรีสุภาพ
ออกอากาศทาง ช่อง 3 เริ่มวันพุธที่ 29 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.25 น.

เรื่องย่อละคร ไฟโชนแสง : วันทกานต์ (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) รีบบินกลับมาจากอเมริกาทันทีที่รู้ว่า วสุ (ธนาคาร เผ่าจินดา) ผู้เป็นพ่อเสียชีวิต เทียนวรรณ (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) ผู้เป็นพี่สาวฝาแฝดตกใจมาก เพราะวันทกานต์บอกว่าเธอจะแก้แค้นกับคนที่ฆ่าวสุให้ได้ เพราะวันทกานต์ เชื่อว่าการตายของพ่อมีเงื่อนงำบางอย่าง ให้สงสัยว่าไม่ใช่การฆ่าชิงทรัพย์ธรรมดา ๆ อย่างแน่นอนเทียนวรรณ กลุ้มใจมากไปปรึกษา กับคนรักชื่อ ณฐิน (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) ณฐินรู้ก็ตกใจมากเพราะเขารู้ว่าเงื่อนงำการตายของวสุนั้น ณัฐ (ตฤณ เศรษฐโชค) พ่อของเขาที่เป็นเพื่อนรัก กับวสุซึ่งเป็นปลัดกระทรวงรู้ดีทุกอย่าง


วันทกานต์มืดแปด ด้านไม่รู้จะหาต้นสายปลายเหตุ ที่ใคร จึงไปหาพงษ์ผู้ต้องหาคดีฆ่าวสุ แต่เมื่อได้พบกับพงษ์ เธอก็รู้ว่าคนที่ท่าทางซื่อๆ รักลูกรักเมียอย่างพงษ์ไม่น่าจะเป็นฆาตกรใจคอเหี้ยมโหดได้ วันทกานต์เพียรไปหาพงษ์ หวังให้พงษ์ใจอ่อนยอม บอกความจริง อนันต์ (ดิลก ทองวัฒนา) นักธุรกิจใหญ่คู่ธุรกิจของวสุผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องทุกอย่างรู้เข้า กลัวความเดือดร้อนจะมาถึงตัว เพราะวันทกานต์เอาจริง จึงบอกให้กานต์ (ทองเอก ปิยะวาท) บอดี้การ์ดคนสนิท ไปจัดการฆ่าตัดตอนพงษ์ เมื่อวันทกานต์ไปหาพงษ์ในวันต่อมา เธอจึงพบว่าพงษ์ได้ฆ่าตัวตาย ไปเสียแล้ว วันทกานต์รีบไปหานุช ภรรยาของพงษ์ นุชบอกว่าพงษ์ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะไม่อยากให้ลูกเมียเดือดร้อน วันทกานต์ยิ่งมั่นใจ เรื่องทุกอย่างต้องมีเงื่อนงำ

วันทกานต์ค้นเจอ จากสมุดบันทึกของวสุ และได้รู้ว่าณัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของพ่อ วันทกานต์จึงยอมทำทุกอย่างให้ได้ใกล้ชิดคนใหญ่คนโต ถึงขั้นได้รับฉายาว่า”แม่เล้าระดับชาติ” เพื่อที่จะหาเบาะแสเรื่องที่ณัฐฮั้วการประมูลในแวดวงราชการ มันเป็นการกระทำที่ไม่ง่ายนัก แต่โชคดีที่วันทกานต์มีคุกกี้เพื่อนเกย์สาวที่มีอาชีพเป็นนายหน้าสาว ไซด์ไลน์มาเป็นผู้ช่วย เรื่องทุกอย่างจึงง่ายเข้า วันทกานต์เอาหลักฐานที่ได้มาให้ท่านรองวินัย ไม่นานณัฐก็หลุดจากเก้าอี้ การกระทำของวันทกานต์สร้างความโกรธแค้นให้ จงกล (รัชนี ศิระเลิศ) และ ณัฐพร หรือ ขาว (ชล วจนานนท์) เป็นอย่างมาก แต่ณฐินบอกแม่และน้องสาวให้ให้อภัยวันทกานต์ เพราะที่ผ่านมา วันทกานต์ก็พบกับความสูญเสียไม่แพ้กันจงกลบอกให้ขาวหาทางจับ ชาติชาย ( วรินทร ปัญหกาญจน์) ลูกชายคนเดียวของคุณชัช(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) และคุณลดา (กาญจนา จินดาวัฒน์) สองสามีนักธุรกิจชื่อดังและร่ำรวยให้ได้ แต่ขาวทำไม่สำเร็จ เพราะชาติชายนั้นแอบประทับใจวันทกานต์ตั้งแต่แรกเห็น ชาติชายพยายามตามตื้อ เอาชนะใจวันทกานต์ให้ได้ขณะที่วันทกานต์จะผลักไสไล่ส่งชาติชายอยู่เสมอ โดยมี อาม่า (สินีนาฎ โพธิเวส)ยายของชาติชายและหล่อ (เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์) เด็กรับใช้คนสนิท และสวย (จารุณี บุญเสก) คนรับใช้ของวันทกานต์ คอยเอาใจช่วย วิโรจน์ (จิตตริน กุลกัลยาดี) เพื่อนสนิทของชาติชายบอกให้ชาติชายอยู่ห่างจากแม่เล้าระดับชาติอย่างวัน ทกานต์ไว้เป็นดี แต่ชาติชายปฏิเสธ ด้วยรู้สึกว่าภายใต้ท่าทางที่เร่าร้อน มีเสน่ห์ยั่วยวน ดวงตาวันทกานต์มีความเศร้า กังวล หม่นหมอง คล้ายมีความลับอะไรแฝงอยู่ ลึกไปกว่านั้นชาติชายรู้สึกคุ้นเคยกับวันทกานต์อย่างประหลาด เขาไม่รู้ว่าวันทกานต์คือ “ยัยแม่มด” เพื่อนรักสมัยเด็ก ในขณะที่วันทกานต์ก็ไม่รู้ว่าชาติชายคือ “นายขี้แย” เพื่อนรักในวัยเด็กก่อนที่วันทกานต์จะบินไปอเมริกาโดยมีเหตุไม่ได้ร่ำลากัน คุณชัชและคุณลดาสนใจอยากให้วันทกานต์มาร่วมงานด้วย บอกให้ชาติชายเอาตัววันทกานต์มาทำงานด้วยให้ได้ ชาติชายดีใจรีบรับคำเพราะทำให้เขามีโอกาสใกล้ชิดวันทกานต์ความใกล้ชิดสนิท สนมและความเอาใจใส่ห่วงใยของชาติชาย ทำให้วันเริ่มหวั่นไหว แต่วันทกานต์พยายามบอกตัวเองว่าเธอมีคนรักอยู่แล้วคือ เขมรัฐ ( เจสัน ยัง) วันทกานต์จึงพยายามถอยห่างจากชาติชาย ชาติชายเสียใจมากแต่ไม่ท้อเขายังคงคอยแอบช่วยเหลือวันทกานต์ อยู่ห่าง ๆ

ขณะ เดียวกันเขมรัฐกลับหว่านเสน่ห์ไปเรื่อย หนึ่งในนั้นคือ ศิริวดี ( ภารุจีร์ เข็มสวัสดิ์)พี่สาวของชาติชาย ความเก่ง เฉลียวฉลาด ทำให้วดีตกหลุมรักเขมรัฐได้ไม่ยาก ในที่สุดทั้งสองก็มีสัมพันธ์กัน ศิริวดีบอกให้ชาติชายช่วยแยกวันทกานต์ออกมาจากเขมรัฐให้ได้ ชาติชายเสียใจมากสงสารวันทกานต์ที่เหมือนถูกเขมรัฐหลอกณัฐเสียใจมากที่ครอบ ครัวของตัวเองถูกฟ้องล้มละลาย จึงไปขอความช่วยเหลือจากอนันต์ เพราะที่ผ่านมาณัฐเหมือนหนังหน้าไฟถูกหลอกใช้ จนยอมทรยศเพื่อนรักอย่างวสุ ตรีประดับ (เมย์ เฟื่องอารมย์) ลูกสาวของอนันต์แกล้งทำทีเป็นช่วยเหลือบอกว่าจะยอมแต่งงานกับณฐิน เพื่อพยุงฐานะให้ณัฐ ทั้งที่ความเป็นจริงตรีประดับแอบรักณฐินมานาน ณฐินไม่ยอมเพราะมีเทียนวรรณอยู่แล้ว แต่ถูกณัฐบังคับและถูกจงกลหลอกว่าณัฐเป็นโรคหัวใจ เพื่อครอบครัว ณฐินจำต้องแต่งงานกับตรีประดับ เทียนวรรณเสียใจมากเมื่อรู้ข่าวว่าณฐินกำลังจะแต่งงานกับตรีประดับ เพราะเธอเพิ่งไปตรวจครรภ์กับหมอปฐพี (อภิวัฒน์ บุณยสุขเมธี) และรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ เทียนวรรณเดินทางไปอยู่อเมริกาทันทีพร้อมกับความลับที่ว่าเธอกำลังจะมีลูก ก่อนที่จะไปอเมริกาเทียนวรรณขอร้องให้วันทกานต์ยุติความแค้น เพราะมันเหมือนไฟที่จะแผดเผาให้วันทกานต์รุ่มร้อน แต่วันทกานต์บอกว่าตัวเธอต่างหากที่เป็นไฟและพร้อมที่จะแผดเผาทำลายทุกคนที่ ทำร้ายครอบครัวของเธอ วันทกานต์สืบรู้ว่า คนบงการอีกคนหนึ่งคืออนันต์ จึงยอมเอาตัวเข้าใกล้ชิดสนิทสนม หวังส่งข้อมูลให้ท่านรองวินัย ครีมภรรยาสาวคนใหม่ของท่านรองวินัยเข้าใจผิด เกิดการทะเลาะตบตีกันกับวันทกานต์และกระจายข่าวหนักขึ้นเรื่องการเป็นแม่ เล้าระดับชาติ คุณชัชกับคุณลดาไม่พอใจอย่างมากที่ชาติชายไปยุ่งเกี่ยวกับวันทกานต์ บังคับให้ชาติชายมาช่วยธุรกิจแทนที่จะเป็นช่างภาพต๊อกต๋อย แต่ชาติชายยืนกรานว่าเขาจะเป็นช่างภาพต๊อกต๋อยและอยู่เคียงข้างวันทกานต์ และไม่แน่วันหนึ่งภาพถ่ายของเขาอาจจะมีค่าอย่างมากมายมหาศาลก็ได้

เมื่อ ไม่มีเทียนวรรณทุกอย่างสำหรับณฐินก็ไม่ มีความหมาย เขาอยู่อย่างซังกะตายไม่เคยแตะต้องตรีประดับ ทำความคับแค้นใจให้ตรีประดับเป็นอย่างมากและโกรธหนักมากขึ้นเมื่อรู้ว่า อนันต์จะเลื่อนตำแหน่งวันทกานต์ขึ้นมาเป็นแม่เลี้ยงของเธอ ตรีประดับอาละวาดจนอนันต์ต้องยอมบอกว่าทุกอย่างเป็นแผน เขาไม่มีทางรักวันทกานต์ ทุกอย่างมันคือการหลอกใช้ เพราะถ้าได้วันทกานต์เป็นเมีย วันทกานต์คงยอมหยุดขุดคุ้ย การแก้แค้นทุกอย่างย่อมสิ้นสุด ความผิดทั้งหลายทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นการค้าไม้เถื่อน ยาเสพติด รวมอีกหลายคดีย่อมสิ้นสุด วันทกานต์ไม่รู้เลยว่านายอนันต์เป็นคนร้ายกาจเพียงใด เธอพยายามหลอกล่อทุกอย่างจะเอาผิดกับนายอนันต์ให้ได้แต่ไม่สำเร็จ ด้วยความเครียดทำให้วันทกานต์ปวดหัวและตรวจพบว่าเป็นโรคร้าย เขมรัฐรู้เข้าบอกให้วันทกานต์เลิกแก้แค้นและไปรักษาตัว แต่วันทกานต์ไม่ยอม บอกจะแก้แค้นอนันต์ให้ได้และขอให้เขมรัฐเก็บความลับเรื่องที่เธอเป็นโรคร้าย เอาไว้ห้ามบอกใคร เป็นจังหวะเดียวกับทีศิริวดีท้อง วดีบอกให้เขมรัฐรับผิดชอบ เขมรัฐลังเลตอนนี้เขาเอง ก็เริ่มรักวดีแล้วแต่อีกใจก็ห่วงวันทกานต์เพราะวันทกานต์เหลือตัวคนเดียว ทำให้ศิริวดีน้อยใจเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น