วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เรื่องย่อละคร รุกฆาต ละคร ช่อง7

เรื่องย่อละคร รุกฆาต ละคร ช่อง7

บทประพันธ์ คฑารัตน์ บุษปะเกศ
บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ
กำกับการแสดง นนทนันท์ สังข์สวัสดิ์
ผู้ผลิต ดีด้า วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
ละครหลังข่าว จันทร์- อังคาร 20.25 น.

จากความสงบสุขที่คาดว่าจะเกิด...เรื่องราวกลับตาลปัตรทุรชนคนชั่ว หาญกล้ากร้าวแกร่งกว่าที่เคยแผ่นดินที่ราบสูงลุกเป็นไฟอีกครั้ง เหล่าผู้กล้าจึงต้องกลับมา รุกฆาต !!


3 ปีผ่านไป...นับตั้งแต่การสลายลงของอาณาจักรราชสีห์แผ่นดินเมืองพลแห่งอีสานสงบสุขอีกครั้ง กัลป์ (ณัฐวุฒิ สะกิดใจ) กับ อัญชัญ (วรนุช วงษ์สวรรค์) เตรียมจัดพิธีแต่งงานที่เรียบง่ายแต่สมฐานะ และความรักที่ทั้งสองมีให้กัน เพลิง (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) กับ ตะเภา (ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์) ต่างดื่มด่ำไปกับความรัก และความเข้าใจ ขณะที่ องอาจ (อนุชิต สพันธุ์พงษ์) และ กระรอก (ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) พร้อมจะสร้างครอบครัวอันอบอุ่น และจริงใจ หากแต่เมฆหมอกแห่งความเลวร้ายกำลังก่อตัวขึ้นใหม่...โดยไม่มีใครรู้ตัว

ชายป่ารอยต่อระหว่างเมืองพลกับจังหวัดขอนแก่น มีคนพบหนุ่มร่างใหญ่บาดเจ็บสาหัส กระโหลกแตกร้าว ใบหน้ามีแผลเป็นรอยไหม้ไปครึ่งหน้าจากการระเบิด ทั่วทั้งร่างถูกทำร้ายด้วยมีดบินที่ซัดออกมาด้วย เพลงอาวุธมีดบินนาคราช เมื่อตำรวจเข้าไปพลิกร่างขึ้นมาต้องถึงกับผงะ ! เพราะคนๆ นี้คือ แสน ราชสีห์ ! (เคลลี่ ธนะพัฒน์)แสน ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเมืองพล เมื่อฟื้นคืนสติเขาจำอดีตที่เลวร้ายของตัวเองไม่ได้เลย ระลึกเพียงเคยเป็นเพื่อนรักกับกัลป์ และมีน้องสาวชื่ออัญชัญ ทันทีที่เห็นรอยยิ้มของแสน อัญชัญรู้สึกว่ามันช่างเหมือนกับพี่ชายแสนดีคนเดิม...คนที่ไม่มีพิษสงต่อใคร เลยแม้แต่น้อย ไม่มีใครอยากจะเชื่อความเปลี่ยนแปลงนี้ของแสน ทุกคนรวมทั้ง รองเพชร ไพบูลย์ (โจโจ้ ไม่อ๊อคชิ) ต่างจับตามองแสนอย่างใกล้ชิดด้วยความไม่ไว้ใจแสนกลับมาพร้อมกับบาดแผลเหวอะ หวะเสียโฉมไปครึ่งหน้า แต่แสนคนนี้กลับไม่โกรธแค้นใครเลย ดูเหมือนความเลวร้ายด้านมืดถูกกลืนไปกับความทรงจำในอดีต แสนบอกว่าบาดแผลบนใบหน้าสร้างสำนึกทำให้เขากลับเนื้อกลับตัวกลายเป็นคนใหม่ ของสังคมเมืองพล


แสนทำให้สังคมเมืองพลทึ่งกับตัวเขามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการประกาศบริจาคทรัพย์สมบัติที่เหลืออยู่ให้กับสาธารณะกุศล ระหว่างขนย้ายตัวไปยังเรือนจำเมืองพล แสนมีโอกาสแสดงฝีมือคมแฝกปกป้องเมืองพลจากกลุ่มโจรแปลกหน้าที่ปล้นกลางเมือง และกำลังปะทะกับกัลป์ และเพลิงอย่างดุเดือด แสนร่วมต่อสู้ปะทะกับหัวหน้ากองโจรอย่างรุนแรง หัวหน้ากองโจรหนีเพลงคมแฝกของแสนรอดไปได้อย่างหวุดหวิด แสนถูกนำตัวไปคุมขังไว้เพื่อสอบสวนที่เรือนจำเมืองพล เมื่อถูกซักถึงสาเหตุของการบาดเจ็บ แสนจำได้เพียงถูกทำร้ายโดยผู้ที่มีวิชาต่อสู้ด้วยอาวุธทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีอาวุธลับเป็น “เพลงมีดบินนาคราช” ที่ไม่เคยพลาดเป้ายากจะต่อกร คนผู้นี้ประกาศว่าจะต้องยิ่งใหญ่ในแผ่นดินที่ราบสูง มีภารกิจสำคัญคือกำจัดวีรบุรุษเมืองพลทั้งสาม กัลป์ เกรียงไกร เพลิง กัมปนาท และ องอาจ ชาตินักสู้เพื่อกรุยทางไปสู่ความสำเร็จ แสนจำได้เป็นอย่างดีว่าคนๆ นั้น คือจอมโจรนาคราช หัวหน้ากองโจรนาคินทร์ คนเดียวกับที่ปล้นกลางเมืองพลครั้งล่าสุด นั่นหมายความว่าเมืองพลกำลังจะลุกเป็นไฟจากคนร้ายกลุ่มใหม่...กองโจร นาคินทร์ !



ทางด้านองอาจ...ระหว่างกลับจากเยี่ยมเยียนชาวบ้านในฐานะนายอำเภอเมืองพล เขาพบการต่อสู้กันอย่างรุนแรงระหว่างกลุ่มโจรกับชายคนหนึ่ง องอาจต่อสู้จนช่วยเหลือ วิหค เหินลม (ธาวิน เยาวพลกุล) หนุ่มต่างถิ่นให้รอดพ้นจากการไล่ล่าจากกลุ่มโจรฯ วิหคโดนทำร้ายจนสลบไปต่อหน้าต่อตา องอาจจำได้ดีว่าวิหคคือเพื่อนรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยที่เคยสนิทสนมกันมาก แต่วิหคหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยก่อนจบไม่กี่เดือนเมื่อฟื้นขึ้นมาชายผู้นี้ ปฏิเสธว่าไม่ใช่ วิหค เหินลม เพื่อนรักขององอาจ แต่เขาคือ ผู้หยั่งรู้ หมอผีนักพยากรณ์ของแคว้นอิสระ ชนกลุ่มน้อยทางเหนือของประเทศไทย สามารถหยั่งรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากการรู้ภาษาสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ ครั้นพอโดนซักหนักๆ เข้าวิหคก็ทำท่าเป็นหมอผี มีตาทิพย์เห็นวิญญาณ ทำเพี้ยนตลกบ้าๆ บอๆ ยังความโกลาหลให้กับ ตะโพน (เทพ โพธิ์งาม) สัปเหร่อประจำเมืองพลซึ่งให้ที่พักเป็นอย่างยิ่ง องอาจพยายามทำให้ยอมรับว่าเป็นวิหค แต่ชายผู้นี้กลับทำท่าเป็นหมอผีเต็มรูปแบบ สามารถคุยกับวิญญาณที่อยู่รายรอบ เตือนว่าองอาจกับคนรักจะมีอันตรายถึงชีวิตต้องระวังตัวให้ดี ! สุดท้ายชายผู้นี้ร่ายเวทมนตร์เข้าใส่ทำให้องอาจสลบเหมือด มารู้สึกตัวอีกครั้งตอนพลบค่ำพบว่าเวชภัณฑ์ยารักษาโรค อุปกรณ์ช่วยชีวิตหลายอย่างหายไปจากบ้านพร้อมกับ วิหค เหินลม !


วิหค เหินลม นำเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตเข้าไปในเขตป่าซึ่งเป็นที่ซ่อนตัวของกองโจรนาคินทร์ ภูกล้า (สิทธิพล นิยม) รองหัวหน้ากองโจรฯ รับเวชภัณฑ์เหล่านั้นไปเก็บไว้เพื่อเตรียมใช้ก่อศึกครั้งใหญ่แท้ที่จริงแล้ว วิหค เหินลม คือ “ผู้หยั่งรู้” หมอผีนักพยากรณ์ประจำกองโจรนาคินทร์ซึ่งสืบทอดมาตั้งแต่ต้นตระกูล เขาเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยในเมืองไทยเพราะพ่อโดนลอบทำร้ายจนเสียชีวิต ต้องมาสืบทอดตำแหน่งผู้รู้แทนพ่อเมื่อเกือบเจ็ดปีที่ผ่านมา ที่กองโจรนาคินทร์...วิหคเป็นไม้เบื่อไม้เบากับ พลอยรุ้ง (ชวัลกร วรรธนพิสิฐนกุล) อยู่เสมอ พลอยรุ้งเป็นครูสาวคนไทยที่ไม่มีใครรู้จักอดีต เธอเข้ามาในกองโจรนาคินทร์ตั้งแต่อยู่ที่แคว้นอิสระ พลอยรุ้งดูเครียด และจริงจังกับชีวิต ไม่เคยเห็นด้วยกับการรักษาคนเจ็บด้วยความสนุกสนาน ตลอดจนการทำตัวแบบบ้าบอใช้ไสยศาสตร์ปนไฮเทคของวิหคเลย


หลังจาก แสน ราชสีห์ กลับมาไม่นาน เมืองพลมีโอกาสต้อนรับการเข้ามาของนักธุรกิจลูกครึ่งไทยเพื่อนบ้าน เจ้าจันทร์งาม (อรจิรา แหลมวิไล) สาวงามผู้เคยครองแคว้น “อิสระ” ชายแดนภาคเหนือของไทย แคว้นอิสระเพิ่งได้รับการสถาปนาเป็นสาธารณรัฐใหม่ปกครองตัวเอง จันทร์งามจึงต้องอพยพเข้ามาตั้งรกรากในเมืองไทยโดยเริ่มที่เมืองพล ทำไร่องุ่น ไร่ข้าวโพด โรงปอ และอีกหลากหลายธุรกิจ จันทร์งามเป็นเหมือน “เจ้าแม่” ผู้ทรงอิทธิพลรายใหม่ของเมืองพล เธอสร้างความหวังใหม่ให้กับคนเมืองพล ส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนทุกชั้น เอาชนะใจคนได้ถึงรากหญ้า หลายคนเชื่อว่าจันทร์งามคิดจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้นำในภาคอีสาน เชื่อมต่อกับฐานอำนาจเดิมที่เธอยังคงมีอยู่ในแคว้นอิสระเมื่อจันทร์งามปรากฏ ตัวขึ้น กองโจรนาคินทร์ นำโดย จอมโจรนาคราช ซึ่งตามจันทร์งามมาตั้งแต่แคว้นอิสระ ก็เข้ามาในเมืองพล และประกาศตั้งตัวเป็นอริโดยตรง...จะแฉพฤติกรรมเลวร้ายของผู้หญิงคนนี้ให้ สังคมไทยได้รับรู้ ! เริ่มจากเข้าปล้นบริษัทรถขนส่งจันทร์งามที่กำลังขนส่งสินค้าจากแคว้นอิสระมา ยังเมืองพล กองโจรนาคินทร์เชื่อว่าเป็นการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าประเทศไทยเพื่อ ใช้เป็นรายได้สนับสนุนกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดน เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างคนของจันทร์งามกับกองโจรนาคินทร์ ตำรวจไทยนำโดยเพลิงและกัลป์ต้องเข้าไปคลี่คลาย แต่การณ์กลับไม่เป็นดังคาด...สินค้าที่อยู่ในรถขนส่งกลับเป็นแค่สมุนไพร และของป่าที่จันทร์งามแจ้งไว้จริงๆ


จันทร์งามให้การกับตำรวจว่านาคินทร์เป็นกองโจรที่ยิ่งใหญ่ในแคว้นอิสระ คิดแผ่อิทธิพลเถื่อนในภาคอีสานของไทยซึ่งเธอยอมให้เป็นแบบนั้นไม่ได้ จันทร์งามเตือนสามวีรบุรุษเมืองพล กัลป์ เพลิง และองอาจ ให้ระวังตัวไว้ให้ดีเพราะถูกจอมโจรนาคราชหมายหัวไว้แล้วหลังการปรากฏของกอง โจรนาคินทร์ เมืองพลเกิดเหตุร้ายขึ้นหลายครั้ง ทั้งการก่อวินาศกรรม ปล้นฆ่าชาวบ้านจนหาความสงบไม่ได้ เพลิงร่วมมือกับกัลป์ และองอาจพยายามตามจับตัวคนร้ายมาลงโทษแต่ดูเหมือนจะไม่สัมฤทธิ์ผล จอมโจรนาคราชกับพวกดูเหมือนมีความสามารถพิเศษหนีไปได้อย่างลอยนวลทุกครั้ง แสน ราชสีห์ ที่หายจากอาการบาดเจ็บ แม้จะเป็นนักโทษแต่ก็เป็นที่ปรึกษาจันทร์งามในการทำประโยชน์ กัลป์เฝ้ามองด้วยความสงสัยว่าเพียงแค่บาดแผลที่แสนได้รับความกระทบกระเทือน ที่ศีรษะจะทำให้ราชสีห์ชั่วเปลี่ยนแปลงไปได้เชียวหรือ อัญชัญบอกให้กัลป์มองโลกในแง่ดีเพราะงานมงคลระหว่างเธอกับเขาใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งในงานแต่งงานครั้งนี้ แสน ราชสีห์ ได้รับอนุญาตให้มาร่วมงานได้เป็นกรณีพิเศษ เพราะเป็นญาติคนเดียวที่เหลืออยู่ของอัญชัญ

แต่แล้วในงานแต่งงานระหว่างกัลป์กับอัญชัญกลับเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ จอมโจรนาคราชนำกองโจรนาคินทร์บุกเข้าก่อการร้ายภายในงาน จับอัญชัญเป็นตัวประกันโดยต่อรองให้จันทร์งามเข้ามาแลกเปลี่ยนตัวประกัน เพราะต้องการกำจัดให้สิ้นซาก กัลป์ เพลิง และ องอาจ ร่วมมือกับจันทร์งาม และแสนใช้กองกำลังตำรวจ และพลเรือนทะลายสมุนจอมโจรนาคราชที่รายล้อมเรือนหอ เปิดทางให้กัลป์บุกเข้าไปช่วยอัญชัญคนรักได้ ทันใดนั้น…รอบๆ เรือนหอของกัลป์เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงในทุกๆ จุด กองกำลังตำรวจของเพลิง และกองกำลังพลเรือนขององอาจต้องนองเลือดตายเป็นเบือ ระเบิดลูกสุดท้าย...สะเทือนขวัญชาวเมืองพลอย่างที่สุด เรือนหอทั้งหลังของกัลป์ระเบิดเป็นจุลสลายไปในพริบตา ! พร้อมๆ กับร่างของกัลป์ และอัญชัญที่อยู่ภายใน ! เพลิงกับองอาจแทบล้มทั้งยืนกับภาพที่เห็นตรงหน้า เรือนหอของกัลป์ไฟลุกท่วม ตะเภากับกระรอกร้องไห้จนแทบจะไม่เหลือน้ำตากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


แต่หลังจากนั้นไม่นาน กลับมีเรื่องราวสะเทือนขวัญเมืองพลติดๆ กันอีกครั้ง...ร้านกาแฟ พ่อปาน (ไกรสีห์ แก้ววิมล) กับ แม่แจ้ (เกษศริน พูลลาภ) และร้านค้าในเมืองพลโดนจอมโจรนาคราชถล่มเย้ยกฏหมาย พ่อปาน กับ แม่แจ้ ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ จงอาง (วิชญ จารุจินดา) กับตะเภาที่พยายามช่วยต้องโดนทำร้ายจนอาการปางตาย หนำซ้ำเพลิงที่รีบรุดไปช่วยจากโรงพักเมืองพล กลับโดนรุมถล่มจนต้องบาดเจ็บสาหัส !ผู้กล้าของเมืองพลทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสไปพร้อมๆ กันถึงสองคน รองเพชรระดมตำรวจ และอาสาสมัครร่วมกับองอาจ ต้องการลากตัวจอมโจรนาคราชมารับโทษให้จงได้ !ค่ำวันหนึ่งองอาจได้ยินเสียงผู้บุกรุกที่ห้องเก็บยาเวชภัณฑ์ภายในบ้าน เขาลอบดูเหตุการณ์จึงพบว่าเป็น วิหค เหินลม ที่บุกเข้ามาขโมยยา และเวชภัณฑ์อีกครั้ง องอาจตัดสินใจสะกดรอยตามวิหคบุกเข้าไปในป่าเขตรอยต่อของเมืองพล เพราะเขามั่นใจว่าเห็นร่าง วิหค เหินลม ในวันถล่มงานแต่งงานของกัลป์ เขาคิดว่าวิหคอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ร่วมอยู่ในกองโจรนาคินทร์



แต่แล้วด้วยเล่ห์เหลี่ยมกะล่อนล้ำ และเทคนิคแพรวพราว วิหคหนีองอาจรอดไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนหนีไปวิหคยอมรับกับองอาจว่าเขาเป็นเพื่อนรักขององอาจ ขอให้ไว้ใจ...แต่วันนี้มีธุระสำคัญต้องไปทำ วิหคสัญญาว่าจะกลับมาบอกความจริงทั้งหมดกับองอาจที่ช่องเขาขาดหลังงานเผาศพ ไร้ร่างของกัลป์กับอัญชัญ และในวันนั้นขอให้องอาจนำกระรอกมาด้วย หลังงานศพ...องอาจพากระรอกมาตามนัดของวิหค ทั้งสองเฝ้ารอที่ช่องเขาขาดจนเกือบเลยเวลานัดหมาย ร่างของชายคนหนึ่งที่รูปร่างคล้ายวิหคปรากฏตัวขึ้นในมุมมืด องอาจชะล่าใจเดินเข้าไปหากแต่กลับต้องโดนรุมทำร้ายจากชายฉกรรจ์นับสิบ ! องอาจถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปรักษาตัวอยู่กับเพลิงที่อาการดีขึ้นบ้างแล้ว ทันทีที่ฟื้นคืนสติ และรับรู้เรื่องการตายของคนรัก องอาจร้องไห้จนน้ำตาแทบเป็นสายเลือด เพลิงสัญญากับองอาจว่าทันทีที่ออกจากโรงพยาบาลจะตามตัวคนผิดมาลงโทษให้จงได้ !แต่แล้วในคืนวันนั้น...โรงพยาบาลเมืองพลถูกถล่มจากกองโจรฯ หัวหน้ากองโจรที่โพกศีรษะพันผ้าปกปิดใบหน้า นำสมุนบุกเข้าไปถึงห้องพักของเพลิง และองอาจ จะปลิดชีวิตทั้งสองคนให้ดับไประหว่างการต่อสู้นั้นเองที่องอาจช่วยเพลิงไม่ ให้โดนทำร้ายจากมีดบิน

จันทร์งามแสดงให้เห็นว่าโกรธแค้นแทนประชาชนเมืองพลมากเพียงใด ประกาศให้ความร่วมมือกับรองเพชรเต็มที่เพื่อตามล่าตัวจอมโจรนาคราชมาลงโทษ เธอใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับทางการทำเรื่องขออนุมัตินำตัว แสน ราชสีห์ ออกมาจากเรือนจำเพื่อร่วมมือกับตำรวจในการตามล่าครั้งนี้ เพราะแสนมีฝีมือคมแฝกที่เก่งกาจอีกทั้งยังเคยปะทะกับจอมโจรนาคราชมาแล้ว ซึ่งความดีที่แสนกระทำตั้งแต่กลับมาทำให้การอนุมัติจากเมืองหลวงเป็นไปได้ โดยไม่ยากท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ และการตื่นตระหนกของชาวเมืองพล ที่ชายป่ารอยต่อระหว่างเมืองพลกับขอนแก่น หมู่บ้านกองโจรนาคินทร์นำร่างวีรบุรุษเมืองพลมารักษาตัว กัลป์ เกรียงไกร ยังไม่ตายอย่างที่ทุกคนคิด ! กัลป์สลบไม่ได้สติมากว่าสามวัน ด้วยความแค้นใจกัลป์ตรงเข้าต่อสู้กับวิหคที่กำลังรักษาแผลเขาด้วยยาที่ขโมย มาจากองอาจ วิหคพยายามอธิบายความจริงทั้งหมด แต่กัลป์ไม่ยอมฟังวิหคไม่สามารถต่อสู้กับกัลป์ได้ แม้พลอยรุ้งซึ่งเข้ามาช่วยพยาบาลอยู่ด้วยจะช่วยพูดแต่กัลป์ก็ไม่ยอมฟัง สั่งให้พลอยรุ้งหลบไปเพราะเขาไม่ต้องการทำร้ายผู้หญิง ภูกล้า รองหัวหน้ากองโจรเมื่อรู้เรื่องจึงรีบตรงเข้ามาต่อสู้กับกัลป์เพื่อระงับ ความรุนแรง แต่ด้วยฝีมือการต่อสู้ที่ต่างกันภูกล้าไม่อาจต้านทานเพลงคมแฝกของกัลป์ได้ กัลป์บุกฝ่ากองกำลังของกองโจรนาคราชเข้าไปถึงฐานด้านในของหมู่บ้าน เปิดประตูบ้านหลังหนึ่งวาดเพลงคมแฝกครุฑาท่าไม้ตายตรงเข้าไปหมายจะทำร้ายจอม โจรนาคราช กัลป์กับจอมโจรนาคราชที่โพกศีรษะปะทะต่อสู้กันด้วยเพลงคมแฝกครุฑา และเพลงอาวุธมีดบินนาคราชอันลือลั่น ยากจะหยั่งรู้ว่าใครจะเพลี่ยงพล้ำ แต่ในทันทีที่ผ้าคลุมศีรษะของจอมโจรนาคราชหลุดออก กัลป์ถึงกับผงะด้วยความตกใจ


จอมโจรนาคราชผู้มีเพลงอาวุธมีดบินไม่เคยพลาดเป้า ไม่ได้เป็นชายอย่างที่ใครคาด แต่เธอเป็นหญิงสาวผมยาวสลวย มีใบหน้างดงามไร้ที่ติ ! และที่สำคัญก็คือ...จอมโจรนาคราชมีใบหน้าเหมือนกับ อัญชัญ ราชสีห์ ราวกับเป็นคนๆ เดียวกัน !จากการเสียสมาธิจ้องใบหน้าจอมโจรนาคราชที่เหมือนกับอัญชัญ ทำให้กัลป์เสียท่าถูกจอมโจรนาคราชฟาดฝ่ามือเข้าที่จุดสลบหมดสติไปทันที... กัลป์ฟื้นขึ้นมาโดยมีภูกล้าคอยป้องกันอันตรายให้กับจอมโจรนาคราช ขนาบข้างด้วยวิหคและพลอยรุ้ง จอมโจรสาวสวยแนะนำตัวเองกับกัลป์ว่าเธอชื่อ เพียงฟ้า เป็นหัวหน้ากองโจรนาคินทร์ซึ่งตั้งตัวเป็นศัตรูกับจันทร์งามมาตั้งแต่อยู่ ที่แคว้นอิสระ เพราะรู้จักพฤติกรรมเลวร้ายของจันทร์งามเป็นอย่างดี จันทร์งามตีสองหน้าหน้าฉากทำตัวเป็นคนดีแต่ความจริงเป็นเจ้าของธุรกิจผิด กฏหมายทุกรูปแบบ ทั้งค้าอาวุธเถื่อนค้ายาเสพติด สะสมกำลังคน และอาวุธเพื่อรุกรานประเทศใกล้เคียง จันทร์งามแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเองมาตลอดชีวิต เพียงฟ้าปฏิเสธในทุกคดีร้ายแรงที่เกิดขึ้นในเมืองพล แต่เป็นจันทร์งามเองต่างหากที่ร่วมกับแสน ราชสีห์ สร้างเรื่องทั้งหมดเพราะต้องการกำจัดกัลป์กับพวกโดยหวังจะสร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับราชสีห์อีกครั้ง

เพียงฟ้าเล่าให้ฟังต่อว่าขณะที่อยู่แคว้นอิสระ กองโจรนาคินทร์นำโดย นาคา พ่อของเธอพยายามจะเจรจาสงบศึกกับจันทร์งามที่ครองแคว้นอยู่ ตอนแรกจันทร์งามยอมจะเจรจาด้วย แต่เมื่อสามปีที่แล้วจันทร์งามได้รับ แสน ราชสีห์ มาพยาบาลจากอาการบาดเจ็บ ทั้งคู่พบรักกัน และความชั่วร้ายรวมเป็นหนึ่งเดียว จันทร์งามกับแสนเล็งเห็นถึงประโยชน์ของตัวเองเป็นใหญ่จึงล้มการเจรจา ส่งคนมาฆ่านาคาอย่างเหี้ยมโหด เพียงฟ้าจึงต้องรับตำแหน่งหัวหน้ากองโจรนาคินทร์แทนพ่อ ต่อสู้กับจันทร์งาม และแสน ราชสีห์ เรื่อยมา จนในที่สุดเพราะความแตกแยกแคว้นอิสระจึงแตกแล้วตกอยู่ใต้การปกครองของต่าง ชาติในที่สุดจันทร์งามกับแสนลอบหนีกลับเข้ามายังเมืองพล แต่แสนพลาดโดนเพียงฟ้าทำร้ายจนหมดสติอยู่ที่ชายป่าเมืองพล และมีคนมาพบเข้า ส่วนจันทร์งามหลบซ่อนตัวอยู่ รอจนเวลาเหมาะสมจึงปรากฏตัวในร่างหญิงที่แสนดีความหวังใหม่ของเมืองพลกลุ่ม นาคินทร์ติดตามจันทร์งามเข้ามาในประเทศไทย เพราะไม่ต้องการให้จันทร์งามที่มีแผนชั่วคิดการณ์ใหญ่ทำลายล้างประเทศไทย เกิดการแบ่งแยกดินแดนเหมือนที่แคว้นอิสระเคยประสบกัลป์จำต้องพักรักษาตัว อยู่ในกองโจรนาคินทร์โดยไม่เต็มใจ ทำให้รู้จักเพียงฟ้ามากขึ้น จอมโจรนาคราชไม่ได้เหี้ยมโหดอย่างคำร่ำลือ หากแต่เป็นโจรคุณธรรมปล้นเงินผู้มีอิทธิพลเถื่อนนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ ที่โดนข่มเหงรังแก หลายครั้งที่กองโจรนาคินทร์รับคนเข้ามาดูแลเพราะถูกผู้มีอิทธิพลรังแกอย่าง ไม่มีทางสู้ ซึ่งผู้มีอิทธิพลเหล่านั้นได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากจันทร์งาม...เจ้าแม่ ที่ราบสูงคนใหม่ของภาคอีสาน !


กัลป์ทำความรู้จักกับ วิหค เหินลม และ พลอยรุ้งสาวไทยที่สมัครใจอยู่กับกองโจรนาคินทร์กัลป์ได้รู้ว่าวิหคเป็นอีกคน หนึ่งที่ต้องรับชะตากรรมจากจันทร์งาม เขาเป็นทายาทสืบตระกูล ผู้หยั่งรู้ ของแคว้นอิสระ จันทร์งามต้องการให้ สกุณา (ปรีชา เกตุคำ) พ่อของวิหคใช้สัมผัสที่หกทำนายอนาคตแคว้นอิสระตามความต้องการของตัวเอง แต่สกุณาไม่ยอมทำตามจึงต้องโดนจันทร์งามฆ่าทิ้ง วิหคจำต้องกลับมาแคว้นอิสระทั้งที่ยังเรียนมหาวิทยาลัยในเมืองไทยไม่จบ เขาตัดสินใจเข้าร่วมกับกองโจรนาคินทร์เพื่อเรียกขวัญ และกำลังใจให้กับนักรบต่อสู้กับกองกำลังของจันทร์งาม ทั้งที่ความจริงแล้ววิหคไม่เคยมีความสามารถพิเศษเป็น ผู้หยั่งรู้ เหมือนคนในตระกูลเลยแม้แต่น้อยส่วนพลอยรุ้งสาวไทยไม่เคยตอบคำถามเรื่องอดีต กัลป์รู้เพียงว่าเธอไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดาที่สมัครใจมาสอนหนังสือให้กับหมู่ บ้านกองโจร ตรงกันข้ามพลอยรุ้งยังมีความรู้ฉลาดเฉลียวในด้านแพทย์สมัยใหม่ สามารถรักษาคนได้ราวกับเป็นหมอ ! กัลป์มั่นใจว่าพลอยรุ้งน่าจะมีอดีตที่ฝังลึกในฝั่งไทย อยากจะลืมจนต้องพาตัวเองหนีไปอยู่ที่แคว้นอิสระในช่วงเวลาเดียวกัน แสน ราชสีห์ ยังคงแสร้งทำเป็นคนดีที่หลงลืมความชั่วร้ายในอดีต สร้างเรื่องทำความดีทำให้กับคนเมืองพลประทับใจ จันทร์งามสร้างเรื่องจอมโจรนาคราชถล่มเมืองพล โดยเปิดโอกาสให้แสนนำกำลังคนเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านก่อนกองกำลังตำรวจของ เพลิงจะเข้าไปช่วยได้ทัน ทำให้ขณะนี้มุมมองของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อแสนดีขึ้นจากเดิม

จันทร์งามครอบงำสังคมเมืองพลอย่างช้าๆ ผลผลิตหลายอย่างที่จันทร์งามนำออกขายชาวบ้านมียาเสพติดร้ายแรงชนิดใหม่เจือ ปนอยู่ทำให้ชาวบ้านต้องตกอยู่ภายใต้อิทธิพลเถื่อนของเธอมากขึ้นๆ ด้วยความเต็มใจพร้อมๆ กับการเสแสร้งทำความดี...จันทร์งามกำลังซ่องสุมกำลังพล และอาวุธสงครามครั้งใหม่ สานต่อแผนแบ่งแยกดินแดนที่ราบสูงซึ่งแสนเคยริเริ่มไว้แต่ทำไม่สำเร็จเมื่อ สามปีที่ผ่านมา เมื่อเวลาผ่านไป...ด้วยเหตุผล และสถานการณ์รายล้อม กัลป์เริ่มเชื่อความจริงที่เพียงฟ้าเล่าให้ฟัง เขาตัดสินใจร่วมกับกองโจรนาคินทร์เปิดโปงคู่รักชั่วร้ายของเมืองพล...จันทร์ งาม และแสน ราชสีห์กัลป์ติดตามช่วยเหลือเพียงฟ้าในภารกิจปล้นอาวุธเถื่อน และขนย้ายยาเสพติดของจันทร์งามอยู่หลายครั้ง ด้วยความสามารถของกัลป์ทำให้ภารกิจของกองโจรนาคินทร์สัมฤทธิ์ผลอยู่บ่อยๆ ภูกล้าที่เคยเขม่นกัลป์ในครั้งแรก กลับยอมรับนับถือในความสามารถกัลป์มากยิ่งขึ้น กองโจรนาคินทร์วางแผนถล่มคฤหาสน์ราชสีห์ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองกำลังจันทร์ งาม กัลป์นำกองกำลังเข้าไปกับเพียงฟ้าในคราบของจอมโจรนาคราช กัลป์ต่อสู้กับแสน เพียงฟ้าต่อสู้กับจันทร์งามจนดูเหมือนเหล่าร้ายกำลังจะพ่ายแพ้ต่อความถูก ต้อง...

แต่แล้วกองโจรนาคินทร์กลับโดนตลบหลังโจมตีจากกองกำลังตำรวจที่จันทร์งาม แจ้งให้มาช่วย เพลิงต่อสู้กับกองโจรนาคินทร์เพราะต้องทำไปตามหน้าที่ ระหว่างที่กองโจรนาคินทร์หลบหนีออกไปนั้นเอง ทำให้เพลิงได้พบกับกัลป์โดยบังเอิญ เขารู้ว่ากัลป์ยังไม่ตาย กัลป์พยายามเล่าความจริงทั้งหมดให้เพลิงฟัง แต่ไม่ทันกาล...ยังไม่ทันจะล่วงรู้ความจริงทั้งหมดก็ต้องล่าถอยไปความ สัมพันธ์ของความรักระหว่างเพลิงกับตะเภามีเรื่องปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกัน มากขึ้น เพลิงเกิดความเครียดจากการทำงานเพราะนับวันชาวบ้านจะไม่เชื่อถือพึ่งพาข้า ราชการกับตำรวจ กลับหวังพึ่งพาคนของจันทร์งามกับแสนมากขึ้นเรื่อยๆ เพลิง และรองเพชรต่างรู้สึกได้ถึงความผิดปกตินี้ หากแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะจันทร์งามกับแสนไม่ได้ทำอะไรที่บ่งบอกชัดเจนว่าผิด กฏหมาย หนำซ้ำเพลิงกลับต้องทำหน้าที่สนับสนุนจันทร์งามด้วยซ้ำ เพราะจันทร์งามกับแสนใช้ความสัมพันธ์กับนักการเมืองท้องถิ่นบังคับให้ตำรวจ ป้องกันตัวจากกองโจรนาคินทร์ เพลิงไม่รู้ตัวเลยว่ากองกำลังตำรวจบางครั้งคุ้มกันอาวุธเถื่อนจากการโจมตี ของจอมโจรนาคราช และกัลป์ เกรียงไกรจันทร์งามกับแสนสืบจนพบที่ซ่อนของกองโจรนาคินทร์ และที่สำคัญรู้ด้วยว่ากัลป์ที่รอดชีวิตซ่อนตัวอยู่ที่นี่ จันทร์งามแจ้งเบาะแสให้เพลิงนำกองกำลังตำรวจร่วมกับคนของแสนบุกเข้าไปกวาด ล้างกลุ่มนาคินทร์ แม้เพลิงกับรองเพชรจะไม่เห็นด้วย แต่จำต้องทำทุกอย่างตามหน้าที่ผู้พิทักษ์กฏหมาย เพราะกองโจรนาคินทร์ได้ชื่อว่าทำผิดกฏหมายมาโดยตลอด


แสน ราชสีห์ ร่วมกับ เพลิง กัมปนาท บุกกวาดล้างหมู่บ้านกองโจรนาคินทร์จนแตก สมาชิกกองโจรนาคินทร์ถูกจับกุมได้ วิหคกับพลอยรุ้งหนีออกไปได้อย่างหวุดหวิดแต่วิหคได้รับบาดเจ็บขณะที่ภู กล้ายอมสละตัวเองคุ้มกันให้เพียงฟ้าหรือจอมโจรนาคราช โดยกัลป์คอยคุ้มครองเธอหนีรอดออกไป อาการบาดเจ็บของวิหคทำให้พลอยรุ้งจำต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะแพทย์อย่างเต็ม รูปแบบเธอผ่าตัดเขากลางป่า ยอมไม่ได้ที่จะสูญเสียเขาไปด้วยรู้ซึ้งถึงความผูกพันที่มีต่อชายบ้าบอคนนี้ เมื่อวิหครู้สึกตัวขึ้นมา พลอยรุ้งยิ้มทั้งน้ำตายอมเล่าความจริงให้ฟังว่าความจริงแล้วเธอเป็นนักศึกษา แพทย์ปีสุดท้าย ก่อนจบเธอพลาดทำให้คนไข้คนหนึ่งเสียชีวิต พลอยรุ้งโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง และตั้งใจหันหลังให้กับสังคม หนีไปอยู่ไกลสุดแผ่นดินจนมาพบกับวิหค และกองโจรนาคินทร์ที่แคว้นอิสระ ทำให้เธอตระหนักชัดว่าความรู้ที่เธอมียังก่อประโยชน์ให้กับคนอื่นอีกมากมาย หากสามารถเอาชนะความรู้สึกผิดที่เกาะอยู่ในหัวใจเธอได้ เมื่อกำจัดกองโจรนาคินทร์ และจอมโจรนาคราชสำเร็จ จันทร์งามกับแสนเริ่มแผนแบ่งแยกดินแดนต่อไปด้วยการกำจัดเสี้ยนหนามที่เหลือ อยู่เพียงคนเดียว...เพลิง กัมปนาท


วันหนึ่งเพลิงได้รับแจ้งจากสายตำรวจ นำกองกำลังเข้าปิดล้อมชุมชนตามแนวชายป่าเมืองพลโดยเชื่อว่าเป็นที่ซ่องสุม ของมือปืน และอาวุธสงคราม ครั้นพอนำกองกำลังตำรวจบุกเข้าไปกลับกลายเป็นที่พักของคนชราที่เต็มไปด้วย ซากศพถูกฆาตกรรมด้วยกระสุนปืนตำรวจตายอย่างทารุณ เพลิงโดนตั้งกรรมการสอบสวนทันทีเพราะกระสุนเหล่านั้นถูกพิสูจน์ว่าออกมาจาก ปากกระบอกปืนของเขา ! เพลิงต้องถูกลงโทษในคดีที่ตัวเองไม่ได้ก่อ สร้างความเสียใจให้กับตะเภา และชาวเมืองพลที่ใกล้ชิดเป็นอย่างยิ่ง หากแต่ตำรวจที่รักความยุติธรรมอย่างเขาจำต้องรับโทษนั้น เพียงเพราะต้องทำตามกฏหมาย !ทันทีที่กำจัดวีรบุรุษทั้งสามของเมืองพลสำเร็จ จันทร์งามกับแสนประกาศการกลับมาของความยิ่งใหญ่อาณาจักรราชสีห์ แผนการแบ่งแยกดินแดนที่ราบสูงถูกนำมาปฏิบัติอีกครั้ง เมืองพลที่เคยสงบสุขกลับต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจมืด รองเพชร ไพบูลย์ ตำรวจดีที่เหลืออยู่ถูกสั่งย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง หน้ากากคนดีของจันทร์งามกับแสนถูกกระชากออกโดยตัวเอง ทั้งคู่กดขี่ข่มเหงคนเมืองพลราวกับไม่ใช่คน และท้าทายอำนาจรัฐโดยไม่เกรงกลัวอีกต่อไปกัลป์ เพียงฟ้า วิหค และ พลอยรุ้ง ลอบเข้ามาในเมืองพลด้วยความช่วยเหลือของ ตะเภา และ จงอาง ทั้งหมดสร้างหน่วยรบ รุกฆาต ต่อต้านอาณาจักรครั้งใหม่ของแสน ราชสีห์ กับ จันทร์งาม



ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างกองโจรนาคราชกับอาณาจักรราชสีห์ กัลป์ตรงเข้าวาดลวดลายเพลงคมแฝกปะทะกับแสนอีกครั้ง โดยครั้งนี้เขามีหญิงสาวที่ใบหน้าเหมือนอัญชัญราวกับคน ๆ เดียวกัน...เพียงฟ้าหรือจอมโจรนาคราชอยู่เคียงข้าง เธอเข้าร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ตรงเข้าปะทะกับจันทร์งามอย่างไม่เกรง กลัวการต่อสู้ครั้งนี้ทำให้ความจริงเปิดเผย...แท้ที่จริงแล้วเพียงฟ้าเป็น พี่น้องฝาแฝดกับอัญชัญ ซึ่ง สน พ่อของแสนเอามาเลี้ยงไว้หลังจากฆ่าพ่อแม่ที่แท้จริง สนเอาตัวอัญชัญมาเลี้ยงไว้เพียงคนเดียวเพราะคิดว่าน้องสาวฝาแฝดตายไปแล้วใน กองไฟ โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าเพียงฟ้ารอดชีวิตเพราะจอมโจรนาคาช่วยชีวิตไว้ในที่สุด การต่อสู้เพื่อความถูกต้อง และความดีงามในสังคมก็จบลงด้วยชัยชนะของ กัลป์ เพลิง วิหค และ เพียงฟ้า อำนาจมืดไม่อาจต่อต้านหน่วยรบรุกฆาตของชาวเมืองพล !



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น